CÔNG VIỆC MỚI

Dạo này tôi , một đứa lười chính hiệu, lại đang đâm đầu làm việc. Tôi làm từ việc không công cho đến việc làm công ăn lương. Về công việc mà tôi gọi là không công, tôi lại rất yêu nó, vì nó là đam mê, là niềm cảm hứng, là thứ mà tôi luôn muốn đeo đuổi. Tuy vậy nhưng tôi lại không hài lòng cho lắm về công việc thực sự mà tôi đang làm. Nó đúng là rất liên quan tới chuyên môn của tôi, còn giúp tôi nâng cao kĩ năng, nhưng có lẽ nó quá đơn điệu, nên nhiều lúc, tôi chán nản cực. Và có lẽ vì vậy mà hôm qua tôi lại dạo Vlance, mong tìm được một cái gì mới hơn và vui hơn. Thật may, tôi đã tìm thấy.

Công việc này thực ra không hề dễ, là marketing cho một brand sản phẩm mới toanh, nhưng nghe rất thú vị. Tên của brand này là Naubox. Brand này có một hướng kinh doanh khá mới mẻ, và theo tôi nghĩ là rất hay và thú vị. Đây là một brand về thực phẩm, nhưng không bán thực phẩm nấu chín, mà là thực-phẩm-sẵn-sàng-để-nấu-chín. Mọi loại nguyên liệu của món ăn sẽ được sơ chế đóng gói hết sức kĩ càng, bán theo set, có thể là set 6 người, cũng có thể là set 4 người. Mỗi lần ra sản phẩm sẽ là một món ăn khác nhau. Set nguyên liệu được giao tận tay khách hàng và những gì khách hàng cần làm sau đó chỉ là bỏ vào nồi và nấu. Nguyên liệu hết sức sạch, đóng gói rất chuyên nghiệp, và cực kì tiện lợi. À thật ra cái hoạt động cụ thể của brand thì sao khi tôi apply và được contact tôi mới biết, và tôi rất mừng vì mình đã apply.

Công việc này thực tế mà nói thì rất mới mẻ với tôi, tôi chưa từng làm marketing, cũng chưa có bất cứ kĩ năng nào. Thế vì sao tôi lại apply nó? Vì khi đăng việc này, anh boss có ghi rõ: Không yêu cầu kinh nghiệm chỉ yêu cầu ham học hỏi. Tôi đã lập tức apply ngay vì cái câu ấy. Tôi luôn khát khao được học cái mới, được làm cái gì khác biệt, vì vậy mà cơ hội này giống như một rương kho báu từ trên trời bay xuống rơi ngay tầm mắt tôi.

Thật ra khi apply tôi không hề hi vọng gì nhiều, tôi còn sợ sẽ không được nhận, vì tôi còn quá non kinh nghiệm. Tôi đã từng apply rất nhiều công việc khác, những công việc mà yêu cầu rất phù hợp với tôi, nhưng đáng tiếc thay, ngoại trừ công việc nhàm chán hiện tại thì họ chưa bao giờ contact tôi. Nhưng thật may, vâng, lại thật may, anh boss của công việc mới đã contact tôi gần như ngay lập tức. Lúc tôi apply công việc là tầm mười giờ đêm, và tầm nửa đêm thì tôi thấy contact của anh ấy. Đêm hôm qua tôi gần như mất ngủ, tôi mừng như điên, giữa đêm tối ngồi cười nhăn răng như con dại. Cái cảm giác của một con gà mờ apply một công việc nghe có vẻ lớn lao và được contact nó rất tuyệt với các bạn ạ. Nhưng tôi vẫn còn nỗi lo: contact rồi, nhưng liệu tôi có được nhận không?

Tới giờ tôi cũng không biết như vậy đã là được nhận hay chưa, nhưng coi như là đã join team dưới danh nghĩa Intern ( mình vẫn chưa biết viết đầy đủ của từ này là gì ), đại khái là chwua phải thành viên, chỉ ngồi quan sát là chính. Anh boss sau khi contact tôi thì đưa tôi vào group, rồi tôi chọn team, join team. Sau khi vào group và làm bài giới thiệu, tôi lượn một vòng group, lượm được một danh sách những bài viết về marketing của cùng một tác giả đọc có vẻ khá hay ho, sau đó là một phần mềm VPN free 10GB mà hạn đăng kí là hết ngày hôm nay. Các thành viên trong group comment dưới bài của tôi cũng rất thân thiện, vui vẻ. Ôi thật may.

Chị leader của team marketing ( team mà tôi join ) còn có yêu cầu dành cho tất cả các thành viên trong team: Đọc quyển sách “Khởi Nghiệp Tinh Gọn” của Eric Ries sau đó đưa ra 3 ý tưởng cho team mình. Theo như review nói thì cuốn sách này là một cuốn sách rất đáng đọc, vậy nên tôi liền hào hứng đi tìm bản e-book và tải về đọc. Vâng, review thường luôn đúng, cuốn sách này tuy là về kinh doanh, quản trị nhưng nó lại cực kì thu hút, đọc rồi có cảm giác như không thể dứt ra được. Hiện tại tôi mới chỉ đọc tới trang 13, và tôi tạm dừng để lên đây lảm nhảm thế này đây.

Về quyển sách thì tôi quyết định để khuya hẵng đọc, vì tôi cực kì thích đọc sách đêm khuya, cái không khí mát mẻ và tĩnh mịch lúc nửa đêm giúp cho trí não tôi còn linh hoạt và dễ tập trung hơn ban ngày. Còn về công việc mới này, kiến thức của tôi về nó chỉ là chút ít góp nhặt từ những người đi trước, nhưng tôi vẫn rất háo hức, có lẽ vì nó mới chăng?  Nói chung là, hi vọng nó sẽ không làm cho đứa nhỏ thích mơ mộng như tôi thất vọng, haha.

Đôi lời vậy thôi, giờ tôi lại cắm đầu vào làm cho xong đơn hàng của công việc hiện tại.Dù sao thì vẫn nên hài lòng với hiện tại chứ nhỉ. Chào nhé.

Hắc.

Leave a Reply

