Lảm Nhảm Đêm Khuya

Chào các bạn, lúc tôi ngồi gõ cái này đã là gần ba giờ sáng. Tôi vừa hoàn thành xong công việc trong ngày hôm nay của tôi, coi một cái video về SEO, định đi ngủ nhưng rốt cuộc vẫn ngứa tay thế là ngoi lên đây gõ vài dòng.

Công việc mới của tôi tiến triển khá tốt, các anh chị trong team rất hòa đồng và tôn trọng ý kiến của nhau, kể cả ý kiến của một đứa gần như chưa biết gì là tôi. Cái cảm giác được đóng góp ý kiến của mình nhằm xây dựng nên một sản phẩm, một thương hiệu nó rất tuyệt vời. Một chút thỏa mãn, một chút hào hứng và còn có chút… thế nào nhỉ, tự hào về tôi. Kiểu như: “Ô. mình làm được này.”, “Mọi người khen ý kiến của mình là hay này.”, đối với một đứa lần đầu trải nghiệm thì cũng rất đáng tự hào mà nhỉ, cho dù đôi lúc tự  thấy ý kiến của mình hình như nó hơi vô duyên,

Cuối cùng tôi cũng đã có phân công công việc chính thức. Tôi sẽ hỗ trợ bên mảng storyline cho fanpage Facebook. Thật tuyệt. Đó là những gì tôi có thể nói vào lúc này. Ngay khi được hỏi ý tưởng, đầu tôi đã lập tức nảy ra một ý ( xào một chút từ ý tưởng của bạn nhỏ nhà tôi ), và khi được khuyến khích thử viết ra thì tôi đã viết một lèo 2 trang word. Làm xong tự thấy nó quá dài, nếu là tôi chắc cũng không đủ kiên nhẫn đọc hết đâu, vậy là chưa thỏa mãn, nhưng vẫn không biết nên chỉnh thế nào cho tốt. Dù sao thì, người hợp tác với tôi nhận xét rằng câu chuyện khá ấn tượng, mỗi tội dài và giống ngôn tình quá thể. Haha, ngôn tình cái gì, ban đầu tôi còn tính viết bách hợp cơ.

Okay, cái gì chưa tốt thì bỏ đi làm lại. Đầu tôi lại nảy ra ý tưởng mới: thay vì viết về tình yêu tình báo sến súa, sao không thử viết về tình cảm gia đình nhỉ, ví dụ như tình cha con? Ô, đúng là đêm khuya thì dễ nảy sinh ý tưởng thật, tôi bật note điện thoại lên và ghi một lèo các ý chính cho ba cái idea, trong khi ban chiều khi gửi idea cho chị leader tôi phải nặn óc lắm mới ra nổi cái thứ ba. Mai sẽ chép idea lại vào sổ, có vẻ như vậy thì đứa não cá như tôi sẽ dễ nhớ hơn.

Tôi vừa bắt đầu học SEO, thật ra tôi đã đọc và tải về khá nhiều tài liệu về SEO nhưng vẫn chưa nghiên cứu kĩ, tính là sẽ để vài hôm nữa rảnh rỗi thì sẽ nghiên cứu thêm. Nhưng anh CEO vừa thông báo ngày mai sẽ nói về SEO, và thế là tôi đi coi luôn. Cảm thấy SEO thật khó.

Hình như dạo này nói về công việc nhiều quá rồi nhỉ? Thôi thì chuyển sang chuyện tình yêu tình báo đi. Nói chung là hiện tại tôi đang yêu xa, nhưng tôi rất rất hài lòng với tình hình hiện tại.  Bạn nhỏ của tôi rất quan tâm tôi, còn có chút giống kiểu chồng đi làm vất vả kẹt ý tưởng thế là vợ làm hậu phương vững chắc góp ý kiến cho chồng. Em là author viết fanfic cho nên về ý tưởng thì có lẽ là không thiếu, vả lại toàn ý hay.

Chuyện tình cảm của tôi nó cũng chẳng có suôn sẻ mấy, được mấy người toàn tâm toán ý yêu thì rốt cuộc lại kết thúc lãng xẹt. Đi lung tung thế này thật mệt, tôi muốn một bến đỗ lâu dài hơn. Nói thẳng thì, tôi bạn nhỏ của tôi sẽ trở thành cái bến đỗ lâu dài ấy. Hiện tại thì em là động lực to lớn nhất để tôi tiếp tục lết đi trên con đường học tập đầy chán nản. Tôi phải cố gắng vượt qua cái cửa ải này để còn gặp được em, còn có thể ở bên em mỗi ngày chứ, à có lẽ là còn để nuôi em nữa, hehe.

Tôi dù muốn hay không cũng đã từng tổn thương rất nhiều người. Vậy nên giờ tôi hi vọng mình sẽ không đi vào vết bánh xe đổ của chính mình mà làm bạn nhỏ tổn thương. Dù có bận cách mấy tôi cũng sẽ gắng dành thời gian riêng tư cho hai đứa, cũng sẽ cố gắng quan tâm nhiều hơn, chiều chuộng hơn một chút. Tôi không biết tại sao, nhưng tôi thật không nỡ phũ phàng hay tổn thương em, à vì tôi thương em chứ sao. Hi vọng đến phút cuối tôi không phải là người đau.

À còn một điều muốn nói nữa dù có hơi đâm bang. Không hiểu lí do gì mà mình đang có cảm giác các anh các chú trong team không ai coi mình là con gái nhỉ? OTL chắc do cái wall facebook mình và cách mình nói chuyện nó bựa quá chăng? Bạn nhỏ của mình cũng bảo nhìn wall mình hông có giống con gái. Thiệt dở khóc dở cười mà.

Dự định viết xong sẽ đi ngủ luôn nhưng rốt cuộc viết xong thì lại tỉnh như sáo. Chắc là đọc một ít bách hợp rồi ngủ thôi, giờ cũng sắp sáng mất rồi. Cú đêm kiểu này vô học chắc sống không nổi quá haha. Cơ mà thôi, có gì cứ để vô học rồi tính.

Chào nhé!

Hắc.

 

Leave a Reply

